Ngày 15 tháng 10 năm 2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 10 năm 2020.
Theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 122/2020/NĐ-CP nêu trên, mẫu Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh ban hành kèm theo Nghị định này thay thế cho các Phụ lục từ I-1 đến I-5 và Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT. Kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2020, doanh nghiệp và cơ quan đăng ký kinh doanh sử dụng các biểu mẫu ban hành kèm theo Nghị định này để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.
►Tải về: Nghị định số 122/2020/NĐ-CP
►Tải về: Công văn số 117/ĐKKD-NV của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai thi hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP
►Tham khảo: Bảng giá phần mềm Hóa đơn điện tử Tax24 E-invoice
Một số lưu ý về Lệ phí môn bài năm 2023
Thông báo số 620/TB-TCT v/v áp dụng quy định về thuế suất thuế GTGT sau ngày 31/12/2022
Hướng dẫn mới về thuế liên quan đến Quỹ phát triển KH và CN của doanh nghiệp
Nghị định 91/2022/NĐ-CP: sửa đổi, bổ sung Nghị định về hướng dẫn Luật Quản lý thuế
Nghị định 49/2022/NĐ-CP: Sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn một số điều của Luật Thuế GTGT
Tax24 cung cấp ứng dụng quản lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử cho DN
Doanh nghiệp yên tâm khi sử dụng hoá đơn điện tử Tax24 E-invoice
Thông báo v/v hỗ trợ khách hàng chuyển đổi, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới
TCT phê duyệt Tax24 E-invoice cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn
Tổng cục Thuế thông báo: Tax24 E-invoice đáp ứng toàn diện các quy định mới nhất
Tuyển dụng nhân viên kinh doanh hóa đơn điện tử
Tuyển dụng nhân viên phân tích, kiểm thử
Tuyển dụng Lập trình viên Java