Ngày 15 tháng 10 năm 2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 10 năm 2020.
Theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 122/2020/NĐ-CP nêu trên, mẫu Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh ban hành kèm theo Nghị định này thay thế cho các Phụ lục từ I-1 đến I-5 và Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT. Kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2020, doanh nghiệp và cơ quan đăng ký kinh doanh sử dụng các biểu mẫu ban hành kèm theo Nghị định này để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.
►Tải về: Nghị định số 122/2020/NĐ-CP
►Tải về: Công văn số 117/ĐKKD-NV của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai thi hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP
►Tham khảo: Bảng giá phần mềm Hóa đơn điện tử Tax24 E-invoice
Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung quy định về hóa đơn, chứng từ
Nghị định 74/2024/NĐ-CP: quy định mức lương tối thiểu theo vùng mới
Nghị định 72/2024/NĐ-CP: quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng năm 2024
Nghị định 64/2024/NĐ-CP: Gia hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN và tiền thuê đất năm 2024
Chính phủ quyết định giảm 30% tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân
Thông báo: tạm dừng hệ thống Tax24 phục vụ Kế hoạch chung của Cục Thuế
Thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2025
Thông báo v/v nâng cấp hệ thống Tax24 đáp ứng quy định mới
Thông báo v/v bổ sung thêm đầu số tổng đài hỗ trợ Tax24
Cục thuế: Thông báo v/v tạm dừng các hệ thống thuế điện tử để nâng cấp
Tuyển dụng nhân viên kinh doanh hóa đơn điện tử
Tuyển dụng nhân viên phân tích, kiểm thử
Tuyển dụng Lập trình viên Java